Tắc màng lọc nước RO: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắ

Hiện nay, máy lọc nước công nghiệp trở thành thiết bị quan trọng, không thể thiếu trong đời sống con người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những hỏng hóc, sự cố ngoài ý muốn. Trong đó có hiện tượng màng lọc RO bị tắc. Vậy, cách khắc phục lỗi này như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất.

Màng lọc nước công nghiệp bị tắc do đâu?

Màng lọc là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước. Nó có nhiệm vụ loại bỏ các tạp chất độc hại để đảm bảo nguồn nước đầu ra an toàn, tinh khiết. Sở dĩ, màng lọc RO bị tắc là do một trong các nguyên nhân dưới đây:

Chất lượng nước đầu vào kém

Nguồn nước đầu vào chứa nhiều cặn bẩn, tạp chất,….sẽ khiến màng lọc bị bám dính chất bẩn sau thời gian sử dụng. Nếu tình trạng này kéo dài, không được khắc phục sẽ khiến màng lọc bị tắc nghẽn.

hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Không thay thế màng lọc đúng hạn

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến màng lọc nước công nghiệp bị tắc. Màng lọc sẽ có thời gian sử dụng nhất định, khi đến kỳ hạn, các bạn cần tiến hành thay thế để đảm bảo thiết bị vận hành ổn định, hiệu quả.

Không vệ sinh, sục rửa màng RO thường xuyên

Việc vệ sinh màng lọc nước theo định kỳ sẽ giúp loại bỏ các chất cặn bám bẩn từ đó tăng tuổi thọ sử dụng của màng. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng màng lọc bị tắc nghẽn.

Dấu hiệu nhận biết màng lọc RO bị tắc

Việc phát hiện sớm màng lọc nước bị tắc sẽ giúp bạn có phương án khắc phục, xử lý kịp thời. Từ đó đảm bảo chất lượng nước đầu ra tốt nhất, kéo dài tuổi thọ cho màng lọc.

Theo đó, để xác định chính xác màng lọc RO có bị tắc hay không, bạn cần so sánh lượng nước đầu vào với lượng nước tinh khiết được lọc ra. Thông thường, màng lọc nước công nghiệp sẽ lọc được 40- 50% nước tinh khiết. Nếu thấy lượng nước đầu ra ít hơn thì có thể màng lọc đang bị tắc nghẽn.

Dấu hiệu nhận biết màng lọc RO bị tắc

Cách khắc phục màng lọc RO bị tắc

Để xử lý tình trạng màng lọc nước bị tắc, các bạn có thể áp dụng một trong các biện pháp dưới đây:

Vệ sinh màng lọc

Nếu màng lọc bị tắc do các tạp chất, cặn bẩn bám nhiều thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ lại. Có thể dùng các hóa chất chuyên dụng hoặc nước sạch. Trong trường hợp sử dụng hóa chất vệ sinh thì bạn cần thực hiện kỹ để tránh làm hỏng hóc màng lọc nước.

Thay màng lọc RO mới

Nếu màng lọc nước công nghiệp đã đến kỳ hạn thì bạn cần thay thế cái mới. Điều này đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra. Nếu màng lọc chưa đến thời gian thay thế nhưng nó quá bẩn, không thể làm sạch thì bạn cũng cần thay thế màng lọc mới.

Hệ thống máy lọc nước RO

Cách phòng tránh tình trạng màng lọc nước bị tắc

Để màng lọc nước vận hành hiệu quả, hạn chế được tắc nghẽn các bạn cần vệ sinh, kiểm tra màng lọc định kỳ. Nếu thấy cặn bẩn nhiều cần vệ sinh sạch sẽ. Hiện nay, các màng lọc RO có tuổi thọ trung bình trong vòng 3 năm. Nếu quá thời hạn trên bạn cần thay thế màng lọc mới.

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục màng lọc nước Ro công nghiệp bị tắc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn về các giải pháp máy lọc nước, các bạn có thể hiện hệ với chúng tôi theo hotline: 0982933771.

Xem thêm: Hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải - purastar.com