Tác hại nước cứng đối với đời sống. Cách xử lý b

Có thể thấy, hiện tượng nước cứng không còn quá xa lạ với người dùng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về hiện tượng này và biết cách xử lý. Vậy nước cứng có những loại nào? Tác hại của nước cứng tới đời sống và sinh hoạt? Cách xử lý bằng máy lọc nước RO ra sao? Những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây.

Nước cứng là gì? Vai trò máy lọc nước công nghiệp RO

Nước cứng là loại nước chứa lượng ion kim loại và khoáng chất nhiều hơn mức tiêu chuẩn, đặc biệt là 2 ion kim loại canxi (Ca2+) và magie (Mg2+). Một số nguồn nước cứng khác còn có thêm sắt, mangan, nhôm,….

Có thể chia độ cứng của nước theo nhiều cấp độ khác nhau dựa theo nồng độ các cation dương kim loại canxi và magie. Cụ thể:

  • Nước mềm: chứa 0 - 60 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước cứng vừa: chứa 61 - 120 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước cứng: chứa 121 - 180 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước rất cứng: chứa nhiều hơn 180 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.

Nước cứng thường có nhiều ở các mạch nước ngầm bởi chúng đi qua các trầm tích, đá, vôi, từ đó khiến độ cứng tăng lên. Sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO được coi là giải pháp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Nó giúp xử lý độ cứng trong nước, cung cấp nguồn nước sạch. Công suất lọc nước khoảng 150 – 100.000 lít/h tùy máy. Điều này sẽ giúp đáp ứng các nhu cầu về lưu lượng sử dụng nước sau lọc.

hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Vai trò máy lọc nước công nghiệp RO

Tác hại của nước cứng

Nước cứng không được xử lý sẽ gây nhiều tác hại đến đời sống, sinh hoạt. Nó không chỉ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng mà còn tác động xấu đến sản xuất, ảnh hưởng đến các thiết bị, đồ đạc tại khu sản xuất.

  • Với sinh hoạt gia đình, khi dùng nước cứng trực tiếp cho sinh hoạt, ăn uống, người dùng sẽ dễ mắc các bệnh như sỏi thận, tĩnh mạch, động mạnh,…. Ngoài ra, khi dùng để tắm gội nước cứng sẽ gây khô da, tóc, hư hại vật dụng, giảm tuổi thọ của các thiết bị gia đình, thời gian làm chín thức ăn lâu hơn.
  • Với sản xuất, do có nồng độ các icon vượt quá mức cho phép nên sẽ gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, giảm năng suất và chất lượng mùa màng. Ngoài ra, nước cứng cũng sẽ tàn phá các thiết bị công nghiệp, máy móc, gây tốn chi phí sửa chữa, thay thế.

Cách làm mềm nước cứng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp RO được cấu tạo từ nhiều linh kiện lọc nước khác nhau. Hệ thống này sẽ có cột lọc trao đổi ion và màng RO công nghiệp để làm mềm nước. Cột trao đổi ion sẽ nằm ở cột lọc thứ 3 của hệ thống giúp loại bỏ ion kim loại, đặc biệt là Ca2+ và Mg2+.Còn màng lọc RO sẽ giúp khử vi sinh vật siêu nhỏ trong nước, loại bỏ các hóa chất, kim loại nặng. Từ đó nguồn nước sẽ tinh khiết, sạch sẽ hơn, trở thành nước mềm an toàn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong xử lý nước cứng

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn các thông tin về nước cứng và vai trò, công dụng của máy lọc nước công nghiệp RO. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.