Hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải

Sau một thời gian sử dụng, hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải hơn. Điều này khiến không ít người dùng lo lắng và hoang mang. Nếu đang tìm cách khắc phục sự cố này, tuyệt đối không được bỏ qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn

Dấu hiệu nhận biết hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải

Thông thường, tỷ lệ nước thải qua màng lọc nước công nghiệp RO là 40:60. Tỷ lệ nước thải bao giờ cũng lớn hơn lượng nước tinh khiết lọc được. Chẳng hạn, bạn cung cấp 10 lít nước đầu vào thì sau quá trình lọc sẽ thu được 4 lít nước tinh khiết. Còn lại 6 lít là nước thải.

Do đó, để nhận biết hệ thống lọc nước có ra nhiều nước thải hay không vô cùng đơn giản. Theo đó, nếu bạn kiểm tra lượng nước thải đã vượt quá tỷ lệ trên thì máy lọc của bạn đang gặp phải sự cố. Nước thải chảy ra liên tục, thậm chí dù máy không hoạt động nhưng vẫn có nước thải chảy ra.

hệ thống lọc nước công nghiệp RO Purastar

Hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải – Nguyên nhân, cách khắc phục

Dưới đây là các nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố máy lọc nước ra nhiều nước thải:

Màng lọc RO bị hỏng

Nếu màng lọc RO ổn định, chất lượng cao thì có công suất lọc nước vô cùng lớn. Trùng bình, mỗi giờ nó có thể lọc được 10 lít và cho chất lượng nước đầu ra vô cùng tinh khiết.

Do đó, nếu thấy nước thải quá nhiều thì rất có thể màng lọc bị hỏng hoặc quá bẩn. Bạn cũng cần lưu ý đến thời gian thay thế màng lọc, thông thường, các đơn vị sản xuất sẽ khuyến cáo thời gian thay màng lọc từ 18 – 24 tháng.

Van xả nước để mở

Van xả là bộ phận được thiết kế với mục đích giúp người sử dụng có thể vệ sinh máy lọc nước một cách hiệu quả. Trong quá trình lắp đặt, nếu van xả bị hở sẽ khiến máy lọc nước ra nhiều nước thải hơn. Do đó, bạn cần khóa chặt van, trường hợp van bị hỏng cần thay thế van mới.

Hỏng bình áp

Bình áp có vai trò giúp tăng áp lực thẩm thấu giúp việc lọc nước diễn ra hiệu quả, ổn định hơn. Nếu thiết bị này bị hỏng sẽ khiến nước không thể qua màng lọc. Từ đó dẫn đến tình trạng hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải hơn bình thường.

Do đó, hãy kiểm tra bình áp và bơm thêm áp suất vào bình. Trường hợp bình bị hỏng cần thay thế bình mới.

hệ thống lọc nước công nghiệp RO Purastar 1

Máy bơm yếu

Khi máy bơm bị hỏng hóc hoặc yếu, nước từ nguồn sẽ không đủ áp lực dẫn đến không thể chảy qua màng lọc. Từ đó nước thải sẽ nhiều hơn. Do đó, bạn cầy thay máy bơm theo định kỳ.

Purastar – Đơn vị cung cấp, bảo dưỡng máy lọc nước uy tín

Purastar là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các loại máy lọc nước công nghiệp uy tín trên thị trường. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm trong nghề, cung cấp đa dạng các sản phẩm máy lọc nước với giá cả cạnh tranh nhất.

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn, Purastar cam kết trong quá trình sử dụng thiết bị, nếu có bất cứ sự cố này xảy ra cũng được tư vấn, hỗ trợ khắc phục nhanh chóng.

hệ thống lọc nước công nghiệp RO Purastar 3

Hệ thống lọc nước công nghiệp ra nhiều nước thải là sự cố thường gặp nhất. Tuy nhiên, quý khách đừng quá lo lắng, hãy liên hệ ngay với Purastar để được giải quyết sớm nhất.