Cách xử lý kim loại nặng bằng hệ thống lọc nước cô

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện nay được các chuyên gia đánh giá là thiết bị xử lý nước sạch tốt nhất hiện nay. Đặc biệt hệ thống này còn giúp xử lý kim loại nặng hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu cách xử lý kim loại nặng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Kim loại nặng là gì? Tầm quan trọng của hệ thống lọc nước công nghiệp

Kim loại nặng là nguyên tố kim loại độc hại phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người. Kim loại nặng bắt nguồn từ vỏ trái đất. Khi quá trình biến đổi khí hậu diễn ra cộng với quá trình sinh hoạt của con người làm nước bị nhiễm kim loại nặng gây ra ô nhiễm.

Nước ô nhiễm có nhiều kim loại nặng khác nhau cần được xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp như: canxi, sắt, magie, asen, chì. Ở mỗi khu vực lại có mức độ ô nhiễm khác nhau. Để đảm bảo nguồn nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất thì lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu nhất.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp

Ảnh hưởng của kim loại nặng đối với sức khoẻ con người

Kim loại nặng có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Khi chúng ta sử dụng nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng sẽ gặp phải các chứng bệnh nguy hiểm như: ảnh hưởng tới chức năng của não, giảm chức năng hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng tới gan phổi, thận thậm chí gây ung thư.

Đối với trẻ nhỏ nước nhiễm kim loại càng gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng, gây suy giảm trí nhớ và ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ.

Loại bỏ kim loại nặng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Không chỉ chứa kim loại nặng mà trong nước còn có nhiều tạp chất, cặn bẩn, mùi hôi. Để tạo ra được nguồn nước tinh khiết nhất thì chúng ta phải sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Hệ thống bao gồm quá trình xử lý nước thô, quá trình lọc tinh và quá trình tạo khoáng, khử khuẩn.

Quá trình lọc thô được thực hiện bởi các cột lọc vật liệu xử lý nước chuyên dụng. Quá trình này giúp loại bỏ chất rắn có kích thước lớn trong nước, cặn bẩn, mùi hôi. Màng lọc RO có khe lọc siêu nhỏ (0,0001 micro) có thể loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng và các chất hoá học có hại trong nước. Thiết bị lọc tinh tạo khoáng, khử khuẩn trong nước để đảm bảo nước đầu ra đạt quy chuẩn nước sạch của bộ Y Tế.

hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Purastar – Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước RO uy tín, chất lượng

Purastar  là đơn vị chuyên cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO – phương pháp xử lý nước hiệu quả nhất hiện nay. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO, cam kết chất lượng nước tinh khiết chuẩn nhất. Liên hệ ngay với Purastar để được lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng,. giá cả tốt nhất nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý kim loại nặng trong nước bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO chi tiết nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc! Trân trọng!

Xem thêm: 10 Phương pháp lọc và xử lý nước thông minh - Purastar