Top 5 ứng dụng thực tế của máy lọc nước công nghiệp

Có thể thấy, đa phần các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay đều là máy có tích hợp công nghệ RO. Đây được coi là công nghệ lọc nước hiện đại, đảm bảo an toàn và chất lượng hàng đầu. Vậy các ứng dụng thực tế của máy lọc nước công nghiệp RO là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Máy lọc nước RO công nghiệp dùng cho bệnh viện

Máy lọc nước ro công nghiệp thường dùng phổ biến nhất tại các bệnh viện. Đây là nơi sinh hoạt, khám chữa bệnh của rất nhiều bệnh nhân, là những người có sức đề kháng kém và dễ dàng bị lây nhiễm khi dùng nguồn nước không đảm bảo.

Chính vì thế, hiện nay rất nhiều bệnh viện sẽ đầu tư và lắp đặt hệ thống này. Tùy theo từng quy mô bệnh viện mà có thể sử dụng hệ thống máy lọc phù hợp. Các đơn vị sẽ thường dùng ống để chia nước ra nhiều vị trí khác nhau, thuận tiện cho sử dụng.

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar BLW 1

2. Hệ thống máy lọc nước cho trường học

Tại các trường học, nước uống cho học sinh là vấn đề rất cần được quan tâm. Do đó, để đảm bảo học sinh được uống nước sạch, loại bỏ hết tạp chất, vi khuẩn thì việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là sự lựa chọn tốt nhất. Nước lọc từ hệ thống sẽ hạn chế tối đa việc mắc các bệnh về tiêu hóa, hô hấp thường thấy cho trẻ.

3.  Sử dụng hệ thống lọc nước cho nhà hàng, siêu thị

Các nhà hàng, trung tâm thương mại là nơi diễn ra nhiều hoạt động kinh doanh buôn bán. Đây cũng là nơi có nhu cầu sử dụng nước sạch nhiều nhất. Do đó, trang bị và lắp đặt hệ thống lọc nước sạch sẽ đảm bảo việc kinh doanh đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Đồng thời, nó đảm bảo vấn đề vệ sinh trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các cửa hàng ăn uống.

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar BLW 2

4. Máy lọc nước công nghiệp RO dùng cho sản xuất thực phẩm

Một ứng dụng không thể bỏ qua của hệ thống máy lọc nước RO là dùng cho ngành sản xuất thực phẩm. Nguồn nước sử dụng trong các công đoạn sản xuất như rửa nguyên liệu, sơ chế, chế biến,… luôn có những yêu cầu khắt khe, đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc nước bị nhiễm khuẩn, bị bẩn sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và khả năng bảo quản của thực phẩm khi đưa ra thị trường. Sử dụng hệ thống lọc nước RO sẽ đảm bảo quá trình sản xuất thông suốt, ổn định và đảm bảo được chất lượng thực phẩm.

5. Dùng cho sản xuất sơn

Trong công đoạn pha chế sơn tường thì ngoài các công thức hóa học tiêu chuẩn thì nguồn nước pha cũng cần đảm bảo sạch, hợp vệ sinh. Nước pha sơn phải là nước tinh khiết, không lẫn tạp chất để đảm bảo độ bóng của sơn, màu sắc và không bị bong tróc khi sử dụng.

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar BLW 3

Như vậy, có thể thấy hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO được ứng dụng trong thực tế ở rất nhiều nơi và ngành công nghiệp. Khi sử dụng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nước và sự ổn định của nguồn nước.