Máy lọc nước công nghiệp ra nước chậm – Nguyên nhân,

Máy lọc nước công nghiệp ra nước chậm là một trong những sự cố cơ bản nhất trong quá trình vận hành hệ thống. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cố này? Cách giải quyết như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Máy lọc nước Ro Công Nghiệp chất lượng, giá tốt nhất

Van máy lọc nước công nghiệp bị hỏng hoặc tắc

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự cố máy lọc nước công nghiệp ra nước chậm. Thông thường, mỗi hệ thống máy lọc nước sẽ có các cách lắp đặt van riêng biệt. Hiện nay, phổ biến nhất là các loại van sau: Van giới hạn áp suất, van cơ, van kép,….

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar blw1

Tốc độ dòng chảy của nước sẽ chịu ảnh hưởng từ các loại van. Do đó, nhiều trường hợp máy lọc chảy nước chậm là do van bị hỏng hoặc tắc. Để khắc phục, các bạn cần kiểm tra lại van đồng thời vệ sinh chúng thật sạch sẽ. Trong trường hợp van bị hỏng, có thể thay thế van mới.

Áp lực nước đầu vào yếu

Khi áp lực nước đầu vào từ hệ thống máy lọc nước công nghiệp yếu sẽ dẫn đến tình trạng nước chảy ra chậm. Vấn đề này có thể xuất phát từ bộ phận bơm nước. Theo đó, nếu máy bơm công suất yếu thì tốc độ sản xuất nước cũng bị yếu hơn.

Để giải quyết sự cố này, các bạn cần kiểm tra nguồn nước đầu vào của hệ thống máy lọc nước có bị yếu không. Ngoài ra, cần đảm bảo bộ phận máy bơm nước vận hành bình thường.

Hệ thống lõi lọc bị bám bẩn

Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự cố máy lọc nước công nghiệp ra nước chậm. Trong thời gian sử dụng, nếu không vệ sinh màng lọc, lõi lọc thường xuyên sẽ khiến các cặn bẩm bám nhiều, khiến nước bị ứ đọng, không thể chảy. Ngoài ra, mỗi lõi lọc sẽ có tuổi đời riêng, nếu quá thời gian không thay thế cũng ảnh hưởng đến tốc độ chảy của nước.

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar blw2

Thông thường, các lõi lọc có tuổi đời từ 3 – 6 tháng, riêng lõi lọc RO có thời gian là 1 – 2 năm. Do đó, hãy nhớ các mốc thời gian này để tiến hành thay lõi lọc định kỳ. Tránh khiến màng lọc bị bám bẩn không chỉ khiến nước chảy chậm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước lọc.

Hiện tượng rò rỉ nước

Tốc độ nước đầu ra của hệ thống máy lọc nước công nghiệp cũng chịu ảnh hưởng của hiện tượng rỏ rỉ nước. Với nguyên nhân này, bạn cần tắt toàn bộ điện của hệ thống và xác định máy bị rò rỉ ở khu vực nào.

Nếu nước rò rỉ do các khớp nối lỏng lẻo thì hãy vặn chặt lại. Trong trường hợp khớp nối bị gãy cần phải thay thế khớp nối mới.

máy lọc nước công nghiệp ro Purastar blw3

Trên đây là tổng hợp 4 nguyên nhân khiến máy lọc nước công nghiệp ra nước chậm cùng cách khắc phục chi tiết nhất. Để hệ thống lọc nước vận hành hiệu quả, tốt nhất các bạn cần tiến hành bảo dưỡng theo định kỳ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Purastar để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp nhé!