Đầu tư vào máy lọc nước công nghiệp có tốn kém khôn

Với tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm ngày càng nặng như hiện nay thì việc thực hiện các giải pháp làm sạch nguồn nước trước khi sử dụng là vô cùng cần thiết. Hiện nay có rất nhiều các khác nhau để làm sạch nước được áp dụng trong cả sinh hoạt và sản xuất. Tuy nhiên, hiệu quả nhất và được nhiều người lựa chọn vẫn là sử dụng hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Vậy đầu tư vào máy lọc nước công nghiệp có tốn kém không?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước nhiễm bẩn giúp làm sạch nước để dùng cho sản xuất và sinh hoạt. Hệ thống sẽ gồm nhiều quy trình lọc khác nhau, có các màng lọc để xử lý tạp chất, cặn bẩn trong nước. Đặc biệt, hệ thống này có thể xử lý tạp chất trong nước lên tới 99% gồm các kim loại nặng, virus, vi khuẩn, độc tố khác,….

So với các loại máy lọc nước gia đình thông thường thì hệ thống máy lọc này sẽ có công suất lớn hơn, thường giao động trong khoảng 50 – 100.000 lít/h. Điều này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng nước trong sản xuất, chế biến quy mô lớn. Chính vì thế, việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp lại càng cần thiết hơn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp bao gồm những bộ phận nào?

Cấu tạo của máy sẽ gồm những bộ phận sau:

  • Cột lọc 1(PPE): chứa lõi lọc số 1 được làm từ sợi thô PP, sau khi ép chặt các sợi sẽ tạo ra khe hở < 5 micro.
  • Cột lọc số 2 (UDF – GAC): chứa lõi lọc số 2 và được làm từ các hạt than hoạt tính.
  • Cột lọc số 3 (CTO): chứa lõi lọc số 3, cấu tạo từ các khối hạt than hoạt tính được nghiền ép nhỏ.
  • Cột lọc 4: chứa màng RO – là màng lọc có vai trò quan trọng nhất và ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu ra.
  • Cột lọc số 5 (CTL 33): được làm từ cacbon dạng bền
  • Bình áp: dùng để chứa nước tinh khiết sau khi qua màng lọc RO. Nước này sẽ vô trùng và cách lý tuyệt đối với môi trường bên ngoài.
  • Bơm áp: bơm có nguồn điện đầu vào ổn đỉnh 24V, có tính năng chống rung, chống ông và tiết kiệm điện.
  • Van điện tử: có tác dụng tách nước, ngăn không để nước thẩm thấu tự do và giúp quá trình vận hành máy êm ái hơn. Van tự động đóng/mở bằng điện.
  • Van áp thấp: được làm từ nhựa kỹ thuật, dùng để ngắt mạch điện khi hết nước nguồn cấp vào máy hoặc nguồn nước cấp yếu. Đồng thời, nó sẽ tự ngắt điện khi lõi lọc có hiện tượng tắc do không đảm bảo vệ sinh.
  • Van cao áp: giúp chỉnh hoạt động của bơm áp lực
  • Van thải nước: mở đường dẫn nước thải sau khi nước bị đẩy ra khi lọc.

Hệ thống lọc nước công nghiệp1

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO vận hành như thế nào?

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO sẽ vận hành như sau:

  • Téc nước là nơi chứa nguồn nước cấp cho cả hệ thống lọc.
  • Nguồn nước sẽ được bơm từ téc nước hoặc bể chứa qua hệ thống lọc đa tầng với các vật lọc gồm: mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, filot,….
  • Đồng hồ áp suất sẽ đo áp lực nước đầu vào và điều chỉnh phù hợp.
  • Cột lọc số 1 dùng để lọc thô, cát thạch anh sẽ giúp lại các cặn lơ lửng có kích thước > 20 micro mét. Đồng thời hấp thụ một số kim loại nặng như Fe, Mn, Pb và đặc biệt là As. Cột lọc sẽ có thêm hạt filot, tuy không tham gia lọc trực tiếp nhưng lại như một chất xúc tác để giúp cát thạch anh xử lý Fe tốt hơn. Nó sẽ có tác dụng với nguồn nước nhiễm sắt không quá nặng. Sau một thời gian, lớp vật liệu sẽ tự sục rửa ngược để bảo hòa. Thời gian sục rửa sẽ tùy theo chất lượng nguồn nước và thiết kế hệ thống lọc.
  • Cột lọc 2 sẽ chứa than hoạt tính giúp lọc sạch cặn bẩn có kích thước lớn. Đồng thời nó sẽ hấp thu các chất gây mùi, vị, thành phần hữu cơ trong nước. Hiệu quả xử lý sẽ phụ thuộc vào chất lượng và thiết kế hệ thống than.
  • Cột lọc 3 chứa cation để loại bỏ các thành phần cứng của nước, thường là Canxi, magie. Hiệu quả lọc có thể đạt 95%. Sau mỗi thời gian lọc, lớp vật liệu bão hòa không còn khả năng trao đổi thì cần hoàn nguyên bằng NaCI. Việc này sẽ diễn ra tự động thông qua autovalve. Chất lượng nước lúc này sẽ luôn duy trì ở mức <17mg/l.
  • Thùng chứa muối sẽ giúp làm mềm nước.
  • Sau khi lọc, nước sẽ đi qua 2 – 3 cột lọc 20ich gồm các lõi PP 5 micro, lõi than 20inch, lõi PP 1 micro để chặn lọc thành phần có kích thước > 1 micro mét để bảo vệ màng RO khi hoạt động.
  • Hệ thống điện điều khiển cho phép kiểm soát điều khiển, đóng ngắt bơm theo điều kiện, kiểm soát dòng, công suất máy.
  • Máy bơm sẽ đẩy nước từ hệ thống lọc thô qua hệ thống lọc tinh.
  • Hệ thống lọc tinh sẽ gồm màng lọc RO mắc trực tiếp hoặc song song tùy vào thiết kế. Hệ thống lọc có thể các thiết bị như bộ lọc UV diệt khuẩn. Nguyên lý hoạt động của màng lọc RO là thẩm thấu ngược RO, lá màng có nhiều lỗ siêu nhỏ, thông qua áp lực mạnh thì nước tinh khiết sẽ thẩm thấu qua màng, các thành phần khác thì bị chặn lại.
  • Téc đựng thành phẩm là nước tinh khiết sau khi lọc.

Hệ thống lọc nước công nghiệp 2

Hệ thống lọc nước công nghiệp có thực sự cần thiết?

Có thể thấy, hiện nay việc ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng hơn. Quá trình sinh hoạt, sản xuất của con người đã vô tình ảnh hưởng đến nguồn nước. Do đó, nếu không được xử lý, nguồn nước sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người trong quá trình sử dụng.

Đa phần hiện nay nước dùng trong sinh hoạt là nước giếng khoan hoặc nước máy. Tuy nhiên, 2 nguồn nước này không đảm bảo sạch và tinh khiết 100% mà vẫn còn tiềm ẩn nhiều chất gây hại. Chính vì thế, sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu hàng đầu hiện nay. Nó vừa giúp tiết kiệm chi phí lại đảm bảo chất lượng nguồn nước sử dụng.

Chi phí khi lắp đặt hệ thống lọc nước có tốn kém không?

Đầu tư cho hệ thống lọc nước công nghiệp là đầu tư dài hạn. Giá thành lắp đặt hệ thống này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ lọc, thương hiệu, công suất,…. Vậy liệu rằng đầu từ vào hệ thống lọc nước công nghiệp có tốn kém không?

Câu trả lời là chi phí sẽ phụ thuộc vào yêu cầu khi lắp đặt. Nếu nước nguồn bị nhiễm khuẩn nặng thì cần phải dùng công nghệ lọc hiện đại, có khả năng lọc sạch hơn. Ngoài ra, công suất máy lọc cũng là yếu tố cần phải quan tâm. Công suất máy càng lớn thì chi phí càng cao và ngược lại. Bạn cần chọn được máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thêm vào đó, cũng cần chú ý đến thương hiệu sản phẩm. Tránh ham rẻ mà lắp đặt những sản phẩm kém chất lượng, vừa gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước lại gây tốn kém chi phí.

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu uy tín?

Hệ thống lọc nước công nghiệp 4

Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh, sản xuất và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp. Trong đó Purastar là một trong những thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn tin tưởng. Chúng tôi tự tin là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp, lắp đặt và phân phối các loại máy lọc nước gồm máy lọc nước công nghiệp, máy lọc nước gia đình, máy lọc nước biển.

Các sản phẩm đều ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn, đạt chuẩn quốc tế với những công nghệ như RO, UF, EDI,…. Điều này đảm bảo chất lượng đầu ra của nguồn nước luôn tốt nhất. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt sản phẩm vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN PURASTAR

Add: Tầng 5, Tòa nhà HUDLAND Tower, lô A-CC7, KDVTH Linh Đàm, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

Tel: 0909120058

Hotline: 0982933771 

Email: anhqs@purastar.com

Website: www.purastar.com

Hy vọng thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: đầu tư vào máy lọc nước công nghiệp có tốn kém không.