3 mẹo nhỏ giúp nâng cao tuổi thọ máy lọc nước công ng

Ngày nay, vấn nạn ô nhiễm nguồn nước đang trở thành chủ đề “hot” được người dân và báo chí quan tâm. Con người không khỏi lo lắng khi nguồn nước mà họ đang sử dụng bị nhiễm hóa chất rất nặng. Điều này thúc đẩy họ tìm kiếm sản phẩm máy lọc nước công nghiệp để đảm bảo chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Quả thực, máy lọc nước công nghiệp đang là thiết bị không thể thiếu cho các gia đình, nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học,...Có thể nói, thiết bị này cần được chú trọng đầu tư để sử dụng lâu dài. 3 phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao và kéo dài tuổi thọ máy lọc nước công nghiệp hiệu quả nhất. Hãy đọc ngay nhé!

1. Thay thế lõi lọc thô định kỳ

Lõi lọc thô là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước. Sử dụng trong một thời gian dài các chất bẩn, hóa chất sẽ tích tụ vào lõi lọc, nếu không thay mới thường xuyên sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, bộ phận này cần được đầu tư và bảo dưỡng, thay thế định kỳ.

Thay thế lõi lọc thô định kỳ

Cần thay thế lõi lọc thô định kỳ để đảm bảo nguồn nước sạch

 

Thông thường, lõi lọc PP 5 Micron thì bạn nên thay thế sau 4-6 tháng sử dụng, còn đối với lõi lọc thô khác sẽ thay thế từ 6-9 tháng. Bạn cần lưu ý mốc thời gian này để tiến hành thay lõi đúng hạn.

2. Vệ sinh màng RO của máy lọc nước công nghiệp

Nếu có ai hỏi về “trái tim” của máy lọc nước công nghiệp thì màng lọc RO chính là câu trả lời chính xác nhất. Bộ phận này giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất với khả năng diệt vi khuẩn hiệu quả. Từ đó, bạn có thể uống trực tiếp nguồn nước từ máy lọc ra.

Tuy nhiên, bạn cần vệ sinh bộ phận này định kỳ do chúng sau một thời gian sử dụng sẽ bị đóng cặn, nếu không vệ sinh cẩn thận lượng nước tinh khiết lọc ra sẽ ít hơn và chất lượng không đảm bảo.

Khi lượng nước tinh khiết ngày một ít đi, công suất giảm nhiều so với lúc mới mua máy thì đây là lúc bạn cần tiến hành rửa màng lọc RO. Cần sử dụng nước tinh khiết và dung dịch tẩy rửa chuyên dùng để làm sạch bộ phận này.

Ngoài ra, bạn có thể dùng xà phòng để ngâm và cọ rửa màng RO nếu trong trường hợp dùng nước cho mục đích kinh doanh hoặc sinh hoạt.

3. Thường xuyên bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lọc nước

Các bộ phận của máy lọc nước công nghiệp có liên quan đến nhau, vì vậy, nếu một bộ phận bị hỏng cũng kéo theo nhiều bộ phận khác bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tiến hành kiểm tra toàn bộ thiết bị sẽ giúp người dùng duy trì tuổi thọ của máy.

Hoạt động bảo trì, bảo dưỡng sẽ bao gồm các công việc như: kiểm tra chất lượng nước sau khi lọc, kiểm tra bơm cao áp, vệ sinh, thay thế màng lọc, test các chốt nối,...

Tại sao nên lựa chọn máy lọc nước công nghiệp RO tại Purastar?

máy lọc nước công nghiệp RO Purastar

Hệ thống lọc nước công nghiệp của Purastar

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng kém đang được bán với giá thành rất rẻ. Nhiều người dân vì “ham rẻ” mà chọn mua những sản phẩm này, hậu quả là chất lượng nước đầu ra không đảm bảo, dẫn đến tiền mất tật mang.

máy lọc nước công nghiệp RO Purastar 1

Một giải pháp cho bạn chính là lựa chọn sản phẩm máy lọc nước công nghiệp RO của công ty cổ phần Purastar. Những sản phẩm máy lọc nước của công ty đều đảm bảo chất lượng cao do nhập khẩu linh kiện đạt tiêu chuẩn công nghệ hiện đại, công suất mạnh mẽ. Hơn nữa, sau nhiều năm nghiên cứu lĩnh vực xử lý nguồn nước sạch, Purastar đã và đang vươn mình ra thị trường với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

máy lọc nước công nghiệp RO Purastar 2

Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng giải pháp hiệu quả, an toàn, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân. Để liên hệ đặt sản phẩm, mời bạn gọi qua số hotline 0982933771 để được tư vấn chi tiết nhất.